3 bước để biến Youtube thành cỗ máy kiếm tiền thụ động

Youtube là nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Và bạn hoàn toàn có thể biến Youtube thành cỗ máy kiếm tiền!

3 bước để biến Youtube thành cỗ máy kiếm tiền thụ động


Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu như thế nào để có thể kiếm tiền từ Youtube thì cùng Hoàng Quân Agency tìm hiểu và thực hành thông qua các bước cụ thể dưới đây nhé.

Bước 1: Tạo kênh Youtube

Tương tự với Facebook, bạn cần tạo kênh Youtube liên quan đến một lĩnh vực cụ thể, dựa theo tiêu chí đó để lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với kênh của bạn.


Bước 2: Làm nội dung

Có 2 cách để làm nội dung trên Youtube:

Cách 1: Review, đánh giá về chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

Để đánh giá chân thực nhất, bạn nên là người trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ đó rồi. Bạn có thể tìm và lực chọn những nhãn hàng có sẵn sản phẩm mẫu để đăng ký dùng thử trong thời gian đầu xây kênh để tiết kiệm chi phí. Hãy chia sẻ với người xem lý do tại sao bạn khuyên họ nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ này, hoặc điều gì bạn nhận được sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ này một cách tự nhiên nhất...

Cách đăng ký lấy sản phẩm mẫu

Cách 2: Liên hệ với nhãn hàng để xin hình ảnh/video.

Thông thường nhãn hàng sẽ có những hình ảnh/video mẫu về sản phẩm/dịch vụ cũng như feedback của khách hàng. Vì vậy bạn có thể liên hệ nhãn hàng để xin những hình ảnh/video đó để làm content cho kênh của mình.

Ngoài ra, khi bạn giới thiệu và bán được cho khách hàng, bạn cũng có thể lưu trữ hoặc nhờ nhãn hàng gửi lại cho bạn những hình ảnh/video feedback đó để có thêm nguồn tài nguyên độc quyền của riêng bạn.

Bước 3: SEO video

Các kỹ thuật SEO video khá đa dạng, bạn chỉ cần google "cach seo video youtube" sẽ có rất nhiều bài hướng dẫn chi tiết. Trong bài này tôi chia sẻ cho bạn 7 bước tối ưu video Youtube:
  1. Chọn từ khoá liên quan: Từ khoá dài tốt hơn từ khoá ngắn
  2. Tạo content có giá trị: Trả lời trực tiếp những câu hỏi và vấn đề của người xem
  3. Tối ưu file video: Sử dụng từ khoá nhưng đừng spam
  4. Tối ưu tiêu đề video: Sử dụng từ khoá và thật thu hút
  5. Tối ưu mô tả video: Viết 200-400 từ, bao gồm từ khoá. Link video lại với website hoặc các kênh mạng xã hội của bạn
  6. Thêm tag: Chú ý các tag liên quan và cụ thể, sử dụng càng nhiều tag càng tốt
  7. Quảng bá video của bạn: Mạng xã hội, forum, và hiển thị trong bài blog của bạn
Khi SEO Video, bạn hãy đặc biệt chú ý đến phần description (mô tả). Bạn cần chèn các link affiliate vào đó. Khi video của bạn đa dạng và được tối ưu tốt, người xem sẽ tin tưởng kênh Youtube của bạn và mua qua link affiliate.

Trên đây là 3 bước để biến Youtube thành cỗ máy kiếm tiền thụ độngHoàng Quân Agency muốn gửi đến bạn. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức để xây dựng kênh và bắt đầu kiếm tiền từ youtube.

Chúc bạn thành công,

1 Nhận xét

  1. Hoàng Quân Agency - Học viện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh thời đại công nghệ số.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn