Chiến lược marketing giúp gia tăng doanh thu vượt bậc cho lĩnh vực Thời trang

Thời trang là một trong những nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, vì vậy thời trang luôn là một trong những thị trường có sự canh tranh vô cùng lớn. Nhờ sự cạnh tranh đã thúc đẩy lĩnh vực thời trang phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, những ý tưởng và trang thiết bị hỗ trợ mới liên tục được cải tiến và ra đời. Tuy nhiên, cũng chính vì sự cạnh tranh lớn đòi hỏi các chủ shop, doanh nghiệp phải có những hướng đi cũng như chiến lược phát triển phù hợp để tiếp cận thị trường. Vì thế Marketing thời trang là điều cần thiết để thương hiệu được lan tỏa rộng rãi đến người dùng hơn và xây dựng được thương hiệu trên thị trường. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Quân Agency sẽ giới thiệu và gợi ý cho bạn một số chiến lược marketing để giúp bạn gia tăng doanh thu vượt bậc cho lĩnh vực này.

Chiến lược marketing lĩnh vực thời trang
Chiến lược marketing lĩnh vực thời trang

I. Marketing thời trang là gì?

Marketing ngành thời trang là tổng hợp các hoạt động Marketing như phát triển sản phẩm thời trang, truyền thông xây dựng thương hiệu thời trang và nhiều công việc khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thời trang là lĩnh vực đầy triển vọng nhưng cũng có sự cạnh tranh trên thị trường và thay đổi không ngừng.

marketing thời trang

Bởi những đặc thù như vậy nên các marketer ngành thời trang phải luôn cần cập nhật những xu hướng mới, kết hợp những kiến thức Marketing vững chắc để đưa thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng hơn.

II. Phân tích chiến lược marketing bằng phương phá 4Ps.

Những năm gần đây ngành công nghiệp thời trang bước vào giai đoạn bùng nổ với nhiều xu hướng mới, ấn tượng. Việc xây dựng chiến lược chiến lược Marketing thời trang với 4Ps là giải pháp hữu hiệu cho các thương hiệu. 4Ps bao gồm: 

Chiến lược sản phẩm – Product

Sản phẩm của thời trang là những bộ trang phục, phụ kiện đáp ứng được xu hướng, mong muốn của người tiêu dùng. Để sản phẩm có thể bán được trên thị trường, bao gồm thiết kế, chất lượng, bao bì, thương hiệu và giá trị.

Sản phẩm của thời trang là những bộ trang phục, phụ kiện đáp ứng được xu hướng, mong muốn của người tiêu dùng

Với chiến lược Marketing thời trang, điều đặc biệt quan trọng của sản phẩm chính là thiết kế. Bởi thiết kế bên ngoài là ấn tượng đầu tiên của khách hàng với sản phẩm cũng như thương hiệu từ đó họ có quyết định mua hay không.

Chiến lược về giá – Price

Giá cả phản ánh được giá trị của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó. Định giá trong chiến lược Marketing thời trang dựa vào các yếu tố như chi phí đầu tư cho nguyên vật liệu và nhân công sản xuất.

Giá cả phản ánh được giá trị của người tiêu dùng đối với sản phẩm

Nếu xác định là thương hiệu phổ biến với đối tượng có thể tiếp cận, nhà kinh doanh thời trang có thể chọn nguồn vật liệu và nhân công rẻ hơn. Còn nếu doanh nghiệp muốn một phong cách thời trang mới mẻ và hình ảnh đẳng cấp, họ có thể định giá cao để nâng cao chất lượng doanh thu.

Chiến lược phân phối, địa điểm – Place

Trong kế hoạch Marketing thời trang, việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm cũng quan trọng không kém. Nếu lựa chọn bán mặt hàng thời trang qua kênh phân phối không thích hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Sẽ gây tổn thất khi doanh số giảm sút, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp cũng bị giảm đi. Vì thế, việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm yêu cầu bạn cân nhắc các yêu cầu về nguồn lực.

việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng

Chiến lược truyền thông – Promotion

Promotion là phương thức quan trọng giúp thu hút khách hàng với thương hiệu thời trang của bạn. Promotion thường sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để thúc đẩy tốc độ truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng, nâng cao doanh thu, tiết kiệm chi phí nhất.

Promotion là phương thức quan trọng giúp thu hút khách hàng với thương hiệu thời trang

III. Chiến lược marketing thời trang giúp tăng doanh thu vượt trội.

Bước 1: Xây dựng thương hiệu.

Để tăng trưởng doanh số cần xây dựng một thương hiệu uy tín, nhận diện được sự độc đáo của mình và giữ vững được chất lượng sản phẩm. Bạn có thể để ý và đầu tư vào một số điểm như:

1a. Xây dựng Website.

Mục tiêu của việc xây dựng và quản trị Website bán hàng là đưa thương hiệu của bạn tiếp cận dễ dàng với khách hàng. Đây là phương thức Marketing ngành thời trang bền vững nhất cho doanh nghiệp hiện nay.

Khách hàng khi vào trang web của một công ty thời trang. Bạn sẽ không muốn bản thân phải lúng túng khi không biết phải xem các sản phẩm như thế nào. Vì thế, khi thiết kế website bạn cần thiết kế thu hút và giúp người dùng dễ dàng thao tác, nhanh chóng tìm được thông tin mà mình quan tâm nhất.

Xem thêmTOP 4 Lí Do Bạn Cần Phải Có 1 Cửa Hàng Trực Tuyến (Webstore)

1b. Quay video, chụp ảnh để phát triển Content marketing trên các kênh social.

Social Media cho phép thương hiệu thời trang giới thiệu sản phẩm hấp dẫn thông bằng cách sử dụng hình ảnh, video và những dòng trạng thái ngắn. Có thể quay video, chụp ảnh thời trang, quần áo, váy đầm,… rồi đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Instagram, Facebook.

Facebook đang là một kênh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn để tạo ra cửa hàng trực tuyến với lượng người dùng lớn. Instagram cũng là một công cụ thiết yếu để quảng bá thương hiệu của bạn.

Bạn cần chăm chút trong việc xây dựng chiến lược nội dung trên Social hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề bắt kịp xu hướng hiện nay và những chủ đề liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Làm khách hàng cảm thấy bổ ích khi đến với kênh của bạn.

Xem thêm: Bí quyết Quay + edit VIDEO & Lên Kịch Bản từ Smartphone

1c. Chạy Quảng cáo Google ads, Facebook ads.

Sử dụng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, website của bạn sẽ giúp shop thời trang tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tăng lượt truy cập và chuyển đổi. Cần chọn các kênh quảng cáo phù hợp, chia sẻ những hình ảnh, video thu hút, giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi và tin tức mới nhất của thương hiệu.

1d. Tạo phễu bán hàng bằng Email marketing.

Email Marketing online là công cụ giúp duy trì, gia tăng sự thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp. Biết cách tối đa hóa lợi ích và xu hướng tiếp cận của Email Marketing. Bạn sẽ có thể khiến khách hàng từ một người thụ động nhận Email. Trở thành khách hàng trung thành sử dụng các sản phẩm thời trang của bạn.

Nếu bạn đang boăn khoăn và lo lắng về việc quản lý và setup quy trình vận hành sao cho tối ưu. Đừng lo, Hoàng Quân Agency sẽ giúp bạn. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên tư vấn giải pháp và cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ cho các nhà bán hàng tối ưu chi phí như:
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Fanpage thương hiệu chuẩn SEO
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Website/Landingpage giúp gia tăng tỷ lệ chuyển dổi.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ setup chiến lược chạy Quảng cáo trả phí tiếp cận Khách hàng tiềm năng.
  • Dịch vụ booking KOLs/KOC chuyên review, PR sản phẩm/dịch vụ.
Zalo Tư vấn/Hõ trợ: 035.799.2976 (Hoàng Quân)

Bước 2: Thuê Influencers/KOLs sử dụng và review sản phẩm.

Influencers marketing / KOLs là những người có sự ảnh hưởng rộng, hoạt động mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok,…

Thuê Influencers/KOLs sử dụng và review sản phẩm.


Việc áp dụng chiến lược Marketing thời trang này sẽ gây ấn tượng mạnh và nâng cao hình ảnh thương hiệu đối với người tiêu dùng. Qua đó, việc đưa ra quyết định mua hàng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra bạn có thể booking báo chí để PR. Phương tiện truyền thông và các báo mạng lớn như tạp chí thời trang, trang web thời trang, blogger, influencer là một trong những kênh quảng bá rất hiệu quả để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Việc xuất hiện thường xuyên trên các kênh này giúp tăng độ tin cậy và uy tín cho thương hiệu thời trang của bạn.

Bước 3: Đưa ra các ưu đãi/khuyến mãi và các ngày lễ, ngày sinh nhật.

Áp dụng chiến lược Marketing thời trang sử dụng ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp ngày lễ, sinh nhật sẽ thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm. Có thể thiết kế chương trình khuyến mãi đặc biệt, tặng quà miễn phí, giảm giá sản phẩm, tặng phiếu mua hàng và ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

sử dụng ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp ngày lễ, sinh nhật sẽ thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm

Bước 4: Khuyến khích khách hàng đánh giá trên mọi nền tảng.

Khách hàng đánh giá và đánh giá tích cực sẽ giúp tăng tính tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn. Và tạo sự tin tưởng cho khách hàng mới. Hãy khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn trên các nền tảng trực tuyến như trang web. Mạng xã hội hoặc các trang đánh giá sản phẩm.

Khách hàng đánh giá và đánh giá tích cực sẽ giúp tăng tính tương tác của khách hàng với thương hiệu
Khách hàng đánh giá và đánh giá tích cực sẽ giúp tăng tính tương tác của khách hàng với thương hiệu

Trên đây là toàn bộ phân tích, chiến lược marketing giúp gia tăng doanh thu trong lĩnh vực thời trang mà Hoàng Quân Agency muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với bài viết này bạn có thêm kiến thức và áp dụng cho cửa hàng của mình.

Chúc bạn thành công,

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn