Chiến lược Marketing ngành oto năm 2024

Marketing lĩnh vực oto không phải là điều dễ dàng, bởi oto là một trong những sản phẩm có tập khách hàng đặc thù với thu nhập cao và di chuyển nhiều, đi kèm với đó là những yêu cầu và điều kiện khắt khe. Vì vậy, để có được niềm tin của khách hàng bạn cần phải có những chiến lược marketing đột phá hơn. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Quân Agency sẽ giới thiệu đến bạn một số xu hướng marketing mới cho lĩnh vực oto để bạn có thể áp dụng và chinh phục khách hàng.

Chiến lược Marketing ngành oto năm 2024

1. SEO Google maps.

SEO Map giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tại một khu vực địa lý cụ thể và đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu.

SEO google map giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Thực tế cho thấy, nhiều người thường ưa chuộng việc chọn các đại lý xe hơi gần nhà để thuận tiện cho việc bảo dưỡng và chăm sóc xe. Với SEO Map, doanh nghiệp ô tô của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ ngay khi người dùng tìm kiếm trong khu vực lân cận.

Hơn nữa, một tính năng đặc biệt của SEO Map là bạn có khả năng tích hợp các chức năng tìm kiếm của Google Maps để hiển thị thông tin về địa chỉ, số điện thoại và nhiều thông tin khác. Điều này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận và thăm cơ sở kinh doanh của bạn một cách thuận tiện.


2. SEO website.

Chiến lược SEO là một phương án bền vững và dài hạn để đưa trang web của bạn lên top đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Cốc Cốc. Để làm điều này, bạn cần tối ưu hóa trang web và nội dung để tăng thứ hạng xuất hiện và tỷ lệ chuyển đổi.

SEO là một lựa chọn Marketing ngành ô tô tốt cho những người có thời gian và hạn chế nguồn ngân sách quảng cáo. Giúp trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên trang đầu của Google mà không cần phải chi trả một khoản phí lớn.

SEO là một lựa chọn marketing tốt cho lĩnh vực oto
SEO là một lựa chọn marketing tốt cho lĩnh vực oto

Hơn 80% người có ý định mua xe mới thường tìm kiếm thông tin trên Google về chiếc xe mà họ định mua. Trong số này, một phần sẽ đã có sẵn câu trả lời về chiếc xe mà họ ưa thích và sử dụng Google để so sánh giá từ các nhà cung cấp khác nhau. Phần còn lại là những người đang trong quá trình tìm hiểu, chưa biết rõ phân khúc hoặc thương hiệu nào phù hợp, chỉ đơn giản có nhu cầu và cần sự tư vấn.

Khi Website của bạn xuất hiện ngay lúc này, đồng nghĩa với việc Google đã giúp bạn tiếp cận một tập khách hàng thông qua từ khóa mà họ đã tìm kiếm. Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn, khả năng để chốt được giao dịch sẽ rất cao.

3. Chạy quảng cáo Facebook, Tiktok, Google.

Trong lĩnh vực Marketing ô tô, việc chạy quảng cáo trực tuyến đa nền tảng như Google Ads, Facebook Ads và TikTok Ads sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng:
  • Google Ads: Sử dụng quảng cáo trên Google giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin về ô tô
  • Facebook Ads: là một nền tảng mạng xã hội lớn, cho phép bạn tạo quảng cáo đa dạng dựa trên đối tượng mục tiêu và tùy chỉnh. Đây là cách tốt để kết nối với cộng đồng mạng và tiếp cận đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, đặc điểm địa lý và nhiều yếu tố khác.
  • TikTok: Đối với mục tiêu tiếp cận khán giả trẻ trung và năng động, Tik Tok là nền tảng phù hợp. Video ngắn và sáng tạo trên TikTok có thể giúp tạo dấu ấn mạnh mẽ và tiếp cận thế giới trẻ.

4. Xây dựng kênh Tiktok, Youtube.

Để thu hút khách hàng trong thời đại đang phát triển mạnh về video, việc xây dựng kênh TikTok YouTube là rất cần thiết. Hãy chia sẻ thông tin về ô tô nhiều hơn cho khách hàng. Cung cấp kiến thức về xe, những lưu ý khi mua xe, những mẹo chọn xe,… tất cả những video này sẽ thu hút và giúp bạn có được khách hàng.

5. Thuê KOLs/KOC review sản phẩm.

Thuê KOL và KOC để đánh giá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội có thể tạo được sự tin tưởng và sự quan tâm từ người tiêu dùng. Bằng cách hợp tác với KOL và KOC, bạn có thể tạo ra nhiều nội dung đánh giá và quảng cáo, giúp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng trong ngành ô tô.

Nếu bạn đang boăn khoăn và lo lắng về việc quản lý và setup quy trình vận hành sao cho tối ưu. Đừng lo, Hoàng Quân Agency sẽ giúp bạn. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên tư vấn giải pháp và cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ cho các nhà bán hàng tối ưu chi phí như:
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Fanpage thương hiệu chuẩn SEO
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Website/Landingpage giúp gia tăng tỷ lệ chuyển dổi.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ setup chiến lược chạy Quảng cáo trả phí tiếp cận Khách hàng tiềm năng.
  • Dịch vụ booking KOLs/KOC chuyên review, PR sản phẩm/dịch vụ.
Zalo Tư vấn/Hõ trợ: 035.799.2976 (Hoàng Quân)

6. Phát triển hệ thống Showroom.

Phát triển hệ thống showroom ô tô để tạo sự tin tưởng, thu hút khách hàng và cung cấp không gian trải nghiệm sản phẩm. Showroom cũng có thể dùng cho quảng cáo và sự kiện khuyến mãi. Để thành công, showroom cần được thiết kế sáng tạo và cập nhật liên tục để quảng cáo thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ chiến lược marketing ngành oto mà Hoàng Quân Agency muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn để lựa chọn giải pháp phù hợp cho công ty của mình để phát triển trong năm 2024 và thời gian sắp tới.

Chúc bạn thành công,

1 Nhận xét

  1. Hoàng Quân Agency - Học viện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh thời đại công nghệ số.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn