Xây dựng chiến lược marketing lĩnh vực Khách sạn

Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong ngành khách sạn, marketing có thể giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường và tăng doanh thu. Vậy marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing trong lĩnh vực khách sạn là gì? Hãy cùng Hoàng Quân Agency tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chiến lược marketing lĩnh vực khách sạn

I. Marketing Khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là khái niệm phát triển chiến lược chiến dịch thương hiệu. Quảng bá hình ảnh để tăng doanh thu cho cơ sở lưu trú. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, khách sạn là một thị trường có tiềm năng rất lớn nhưng cạnh tranh khốc liệt. Ngày càng có nhiều dự án bất động sản, nghỉ dưỡng xuất hiện dưới hình thức hiện đại. Mỗi khách sạn không chỉ được yêu cầu cạnh tranh về dịch vụ mà còn phải có chiến lược tiếp thị có hệ thống. Điều này giúp thu hút sự chú ý của du khách và giúp tăng doanh thu kinh doanh.

II. Vai trò của marketing trong lĩnh vực khách sạn.

Khi ngành du lịch phát triển, ngày càng có nhiều mô hình độc đáo. Các dịch vụ bổ sung đòi hỏi chủ khách sạn phải có chiến lược marketing phù hợp để thu hút khách hàng.

Sự thành công trong kinh doanh khách sạn của bạn phụ thuộc vào hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Chiến lược tiếp thị cho một khách sạn 5 sao cần giải quyết chính xác nhu cầu của khách hàng và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu chiến lược không hiệu quả, khách sạn sẽ không có khách hàng và có nguy cơ đóng cửa.

Chiến lược marketing khách sạn cần giải quyết chính xác nhu cầu của khách hàng

Trong ngành khách sạn, cạnh tranh là thách thức rất lớn đối với các khách sạn tư nhân. Bắt kịp các xu hướng marketing khách sạn mới nhất và thu hút khách hàng thông qua marketing sẽ giúp chủ khách sạn tối đa hóa lượng đặt phòng.

III. Mục tiêu của việc marketing trong lĩnh vực khách sạn.

Mục tiêu chính của kế hoạch tiếp thị khách sạn là phát triển các chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu và nâng cao danh tiếng, hình ảnh của khách sạn. Một số mục tiêu cụ thể cho hoạt động tiếp thị khách sạn có thể bao gồm:

  • Tăng khách hàng tiềm năng: Tăng số lượng khách hàng tiềm năng đến khách sạn của bạn bằng cách tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Thông qua chiến lược quảng cáo, truyền thông, khuyến mãi, giảm giá, tạo ra các dịch vụ mới…
  • Nâng cao hiệu quả chuyển đổi: Nâng cao hiệu quả chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế của khách sạn bằng cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về khách sạn và các dịch vụ của khách sạn.
  • Tăng doanh thu: Tăng doanh thu khách sạn bằng cách bán thêm dịch vụ, tăng giá trị đơn hàng, tăng tỷ lệ đặt phòng trực tuyến, v.v.
  • Nâng cao danh tiếng, hình ảnh của khách sạn: tạo hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, nâng cao uy tín, tạo dựng niềm tin và sự tin cậy của khách hàng đối với khách sạn và các dịch vụ của khách sạn.
Mục tiêu chính của kế hoạch tiếp thị khách sạn là phát triển các chiến lược thu hút khách hàng
Mục tiêu chính của kế hoạch tiếp thị khách sạn là phát triển các chiến lược thu hút khách hàng

IV. Cách xây dựng Marketing cho khách sạn.

1. Đầu tư hình ảnh/Video chuyên nghiệp để làm content.

Hình ảnh, video trong marketing là yếu tố đầu tiên của truyền thông tiếp cận khách hàng. Để thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình, bạn phải tập trung đầu tư vào hình ảnh, video ấn tượng.

Ngoài việc đầu tư vào hình ảnh cơ sở vật chất, sản phẩm, video thực tế, TVC quảng cáo…, việc thuê những người có ảnh hưởng sử dụng, trải nghiệm dịch vụ và để lại đánh giá cũng có thể mang lại kết quả marketing hiệu quả. Đặc biệt đối với những khách sạn có nhóm khách hàng mục tiêu là từ 20 đến 30 tuổi.

2. Chạy Quảng cáo trên các nền tảng MXH.

Sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok. Để đưa ra thông tin về khách sạn của bạn đến khách hàng tiềm năng. Tạo ra các quảng cáo hấp dẫn và chuyên nghiệp với hình ảnh, video. Và thông tin cụ thể về các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn.

3. Xây dựng website.

Website là một trong những nơi quan trọng để truyền bá và định vị thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Trên website, nên giới thiệu về dịch vụ, cơ sở vật chất và tiện ích của khách sạn. Ngoài ra, cần đảm bảo website được thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng và tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.


4. Tạo các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Khách sạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá phòng, tặng voucher giảm giá cho dịch vụ trong khách sạn. Giảm giá cho khách hàng thường xuyên đặt phòng… Để thu hút khách hàng.

5. Phản hồi và nâng cao trải nghiệm của Khách hàng.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng là một yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến lược Marketing thành công cho khách sạn. Khi khách hàng liên hệ với khách sạn để hỏi về dịch vụ hoặc đặt phòng. Thời gian phản hồi nhanh sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc. Điều này có thể tạo nên ấn tượng tốt với khách hàng, từ đó dẫn đến khách hàng đặt phòng và quay lại khách sạn trong tương lai.

Liên tục nâng cao chất lượng phục vụ cũng là một trong những bí quyết quan trọng giúp chiến dịch Marketing thành công. Các sản phẩm du lịch được cải thiện theo từng mùa không chỉ thu hút khách hàng mới và còn giữ chân khách hàng cũ.

V. Xây dựng chiến lược marketing.

Nếu bạn đang phân vân không biết cách xây dựng chiến lược như thế nào để đem lại hiệu quả thì bạn có thể tham khảo chiến lược mà Hoàng Quân Agency gợi ý dưới đây.

Bước 1: Nghiên cứu, phân tích đối tượng Khách hàng mục tiêu.

Để một chiến dịch marketing đạt hiệu quả, bạn cần phân tích và hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai cũng như sở thích, mong muốn của họ về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây cũng là cách mà bạn có thể hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: Go2joy là một trong những website/ứng dụng hỗ trợ đặt phòng khách sạn thời gian ngắn dành cho giới trẻ. Vì là dành cho giới trẻ, nên dịch vụ khách sạn tại Go2joy được tinh chỉnh và setup phù hợp với đối tượng này. Bên cạnh tính năng đặt phòng đa dạng: theo giờ - qua đêm - theo ngày, Go2Joy cũng nâng cao trải nghiệm thông qua hình ảnh phòng 360 độ , tích hợp hiển thị bản đồ và mức giá tại hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ trên 18 tỉnh thành, phương thức thanh toán đa dạng (trực tiếp hoặc qua các cổng thanh toán điện tử như Payoo, Momo và OnePay), các ưu đãi hấp dẫn hằng ngày, cùng hàng trăm ngàn đánh giá khách sạn từ chính người dùng.

Nghiên cứu và phân tích rõ đối tượng khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu và phân tích rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước 2: Xác định đối thủ cạnh tranh.

Việc nghiên cứu và xác định chiến lược của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn khai thác thời cơ và giúp bạn cải thiện doanh nghiệp của mình. Bạn nên tìm hiểu các kênh marketing mà đối thủ đang triển khai để phân tích và học hỏi thêm từ đối thủ.


Bước 3: Lựa chọn kênh marketing.

Hiện nay, có rất nhiều kênh marketing đang hoạt động để hỗ trợ bạn tiếp cận tới khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần phản xem xét lại tình hình tài chính cũng như chiến lược của khách sạn trong từng thời điểm để lựa chọn cho mình những kênh marketing thực sự phù hợp.

Bước 4: Tính toán mục tiêu và chi phí marketing.

Mục tiêu Marketing khách sạn cần phải được xác định rõ để đo lường được chi tiêu và hiệu quả. Các thời điểm, giai đoạn khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau. Cần xây dựng bảng thống kê chi tiết các khoản cần phải chi cho mỗi kênh Marketing để đo lường hiệu quả từ các kênh.

Bước 5: Triển khai, đo lường và tối ưu chiến dịch marketing.

Sau khi đã phân tích, tính toán và xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, đối thủ của mình thì bạn có thể bắt đầu triển khai chiến dịch marketing của mình.

Trong quá trình triển khai chiến dịch marketing của mình, bạn cần tổng hợp báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để nhận xét và đánh giá chiến dịch của mình một cách chủ động nhất.


Nếu bạn đang boăn khoăn và lo lắng về việc quản lý và setup quy trình vận hành sao cho tối ưu. Đừng lo, Hoàng Quân Agency sẽ giúp bạn. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên tư vấn giải pháp và cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ cho các nhà bán hàng tối ưu chi phí như:
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Fanpage thương hiệu chuẩn SEO
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Website/Landingpage giúp gia tăng tỷ lệ chuyển dổi.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ setup chiến lược chạy Quảng cáo trả phí tiếp cận Khách hàng tiềm năng.
  • Dịch vụ booking KOLs/KOC chuyên review, PR sản phẩm/dịch vụ.
Zalo Tư vấn/Hõ trợ: 035.799.2976 (Hoàng Quân)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn