Chiến lược Marketing Bất Động Sản trong năm 2024 và chu kỳ suy thoái

Trong bất cứ ngành kinh tế nào kể cả bất động sản, khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu. Bởi vì đây là yếu tố giúp tạo ra doanh thu cho mọi doanh nghiệp. Cho dù thị trường đang hoạt động như thế nào, bạn đều có thể áp dụng các chiến lược Marketing bất động sản để có thể tăng khả năng chốt sale hiệu quả. Bài viết sau sẽ chia sẻ những chiến lược Marketing quan trọng để nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Marketing Bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là việc quảng bá, giới thiệu các dự án bất động sản. Trong đó, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ thực hiện các kế hoạch để tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu bán hàng.

II. Các bước dể thực hiện chiến lược Marketing Bất động sản.

Để việc kinh doanh Bất động sản có hiệu quả, chúng ta cần phải lên kế hoạch và xây dựng chiến lược marketing chi tiết. Cụ thể:

1. Thiết lập mục tiêu.

Trước khi thực hiện chiến dịch Marketing BĐS cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch là gì. Vì chỉ khi xác định mục tiêu chính xác của chiến lược thì mới có thể đưa ra định hướng về những công việc cho chiến dịch đó.

Xác định rõ mục tiêu chiến dịch marketing BĐS
Xác định rõ mục tiêu chiến dịch marketing BĐS

Cần đưa ra các chiến dịch rõ ràng như: chiến lược chi phí thấp, chiến lược dẫn đầu, chiến lược Marketing hoàn chỉnh chuyên sâu, chiến lược hợp tác với các đối tác khác. Dựa vào các dự án bất động sản cung cấp mà bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch sản phù hợp để đem lại kết quả cao nhất.

2. Phân tích và dự báo thị trường.

Việc nghiên cứu và xác định khách hàng mục tiêu là ưu tiên hàng đầu cần thực hiện để tăng doanh số bán hàng cho chiến dịch Marketing bất động sản của mình.

Nghiên cứu và xác định khách hàng

Doanh nghiệp cần tập trung vào thị trường phù hợp với dự án bất động sản để đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất. Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng hơn khi vạch ra các ý tưởng về những công việc cần thực hiện để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

3. Phân tích SWOT.

Đây là bước quan trọng nhất khi thực hiện chiến lược Marketing bất động sản. Phân tích SWOT giúp bạn đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của sản phẩm, công ty và thị trường.

Mô hình SWOT
Mô hình SWOT

4. Lựa chọn phân đoạn thị trường.

Bước tiếp theo là lựa chọn thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường. Bạn cần tìm hiểu thị trường bất động sản để xác định nhóm khách hàng mục tiêu và định hình chiến lược phù hợp cho từng đối tượng.

5. Xác định và Xây dựng chiến lược marketing.

Xây dựng Marketing cho BĐS sẽ giúp bạn thành công và đạt được doanh thu như mong đợi. Bạn có thể lên kế hoạch về chi phí, dự phòng và các rủi ro với sự trợ giúp của kế hoạch kinh doanh bất động sản.

6. Dự trù kinh phí và triển khai chiến lược.

Một yếu tố khác trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản đó là dự trù ngân sách tiếp thị và triển khai kế hoạch. Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát sự thay đổi của thị trường, kết quả kinh doanh của mỗi kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.

Dự trù ngân sách cho chiến lược tiếp thị

7. Theo dõi, đo lường và tối ưu.

Công việc cuối cùng trong chiến lược Marketing bất động sản là theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến lược.

Việc theo dõi sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những thay đổi kịp thời nhằm duy trì và nâng cao kết quả của chiến lược Marketing bất động sản qua từng ngày.

III. Chiến lược Marketing Bất động sản hiệu quả.

Hiện nay, có rất nhiều chiến lược marketing tiếp cận khách hàng đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số chiến lược mà Hoàng Quân Agency muốn chia sẻ đến bạn:

1. Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads.

Google, Facebook và TikTok đều cung cấp các công cụ quảng cáo mạnh mẽ giúp bạn định tuyến và tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể chọn đối tượng dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và hành vi.


2. Xây dựng diễn đàn, sàn bán hàng thu phễu để thực hiện Email/SmS marketing.

Xây dựng diễn đàn hoặc sàn bán hàng là một trong những chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả để tăng cường sự tương tác và truyền thông với khách hàng.

Nếu bạn quyết định xây dựng một diễn đàn, nó sẽ cung cấp một nơi cho người dùng để thảo luận về các chủ đề liên quan đến bất động sản và tương tác với nhau. Diễn đàn cũng cung cấp cho bạn cơ hội để tạo ra một cộng đồng trực tuyến và quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn. Ngoài ra, diễn đàn còn là nơi để bạn có thể tạo phễu và thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng cho các chiến lược sms marketing, email marketing sau này.

3. Xây dựng kênh Tiktok, Facebook, Youtube.

Các nền tảng social như Tiktok, Facebook, Youtube,.v.v... đang là một trong những kênh truyền thông quan trọng trong ngành bất động sản. Bạn có thể tận dụng chụp ảnh 3D và quay video 360 độ để làm content cho kênh và truyền thông dự án. Cách này có thể hơi tốn chi phí nhưng đang thịnh hành hiện nay và có hiệu quả cao. Những dự án được ghi hình bằng video thường thu hút lượt xem từ khách hàng cao hơn so với bình thường.


4. Xây dựng Landingpage/Website để SEO dự án.

Website là một công cụ quan trọng để giới thiệu sản phẩm của bạn và tạo sự chuyên nghiệp. Công cụ SEO giúp tăng cường hiển thị website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn. Bạn có thể chia sẻ thông tin chi tiết về bất động sản của mình, cập nhật thông tin mới nhất về thị trường bất động sản và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Nếu bạn đang boăn khoăn và lo lắng về việc quản lý và setup quy trình vận hành sao cho tối ưu. Đừng lo, Hoàng Quân Agency sẽ giúp bạn. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên tư vấn giải pháp và cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ cho các nhà bán hàng tối ưu chi phí như:
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Fanpage thương hiệu chuẩn SEO
  • Dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng Website/Landingpage giúp gia tăng tỷ lệ chuyển dổi.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ setup chiến lược chạy Quảng cáo trả phí tiếp cận Khách hàng tiềm năng.
  • Dịch vụ booking KOLs/KOC chuyên review, PR sản phẩm/dịch vụ.
Zalo Tư vấn/Hõ trợ: 035.799.2976 (Hoàng Quân)

5. Quảng cáo Poster ngoài trời, Marketing truyền miệng.

Dù đây là kênh Marketing truyền thống nhưng nếu bạn làm tốt sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy sáng tạo nội dung độc đáo, hình ảnh nổi bật đặc trưng riêng của dự án, kèm theo chiết khấu hay quyền lợi của khách hàng để thu hút họ.

Poster quảng cáo bất động sản

Thúc đẩy các cuộc đàm phán qua lời giới thiệu từ những khách hàng cũ cũng là một trong những phương án Marketing bất động sản hiệu quả nhất. Thông qua Marketing truyền miệng, những khách hàng mới có thể dễ dàng lựa chọn được dự án bất động sản phù hợp từ người thân hay bạn bè của mình giới thiệu.

6. Tổ chức Sự kiện, thuê KOLs/Báo chí PR về dự án.

Sự kiện là cách tốt nhất để tạo ra sự tương tác và giới thiệu sản phẩm của bạn với đông đảo khách hàng. Nên kết hợp với các KOL để đưa ra thông tin chính xác và đầy đủ về dự án của bạn.

Ngoài ra, các báo chí cung cấp thông tin cho đông đảo khách hàng tiềm năng về sản phẩm BĐS của bạn. Nên đầu tư vào việc book báo, PR để tạo sự chú ý và tăng hiệu quả Marketing của bạn.

7. Xác minh Google maps.

Đây là một cách rất tốt để giới thiệu sản phẩm bất động sản của bạn đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Xác minh Google Maps giúp cho khách hàng tìm kiếm và định vị vị trí chính xác của bất động sản của bạn trên bản đồ. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng về vị trí của bất động sản, góp phần giúp tăng cơ hội tiếp cận của bạn đến với khách hàng tiềm năng.

Xác minh google maps

Trên đây là những chiến lược marketing cho ngành Bất động sản trong thời kì kinh tế suy thoái mà Hoàng Quân Agency tổng hợp được và muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng và kiến thức để áp dụng cho công ty của mình.
Chúc bạn thành công,

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn